ขอบฟ้าแห่งอายุร้อยปี

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

THE BLUE ZONES ขอบฟ้าแห่งอายุร้อยปี บทเรียนเพื่อชีวิตยืนยาว จากคนที่มีอายุยืนยาวที่สุด | แดน บุทเนอร์ เขียน พิมพา อจลากุล แปล
พิมพ์ครั้งที่ ๑ จำนวน ๓๑๖ หน้า
ราคา ๒๙๐ บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

หนังสือเล่มนี้เป็นการส่งผ่านเรื่องราวการใช้ชีวิตที่ดีด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งจากผู้เฒ่าอายุเกินร้อยปี ซึ่งครอบคลุมทุกอย่างนับจากการเลี้ยงดูเด็กไปจนถึงการเรียนรู้ที่จะเป็นที่รักจากการแสวงหาความร่ำรวยไปถึงการแสวงหาและรักษารักแท้แห่งชีวิต เราสามารถเรียนรู้การสร้างขอบฟ้าแห่งอายุร้อยปีส่วนตัวของเราจากพวกเขาพร้อมกับเริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางการมีชีวิตที่ยืนยาวกว่าและดีกว่า หนังสือจะพาคุณไปยังจุดสำคัญของโลกที่ได้รับการรับรองแล้วว่ามีผู้เฒ่าอายุร้อยปีอาศัยอยู่จริง นั่นคือการเดินทางไปยังขอบฟ้าแห่งอายุร้อยปีเองเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นพื้นที่แถบบาร์บาเกียแห่งซาร์ดิเนียในประเทศอิตาลี โอกินาวาในประเทศญี่ปุ่นชุมชนโลมาลินดาในรัฐแคลิฟอร์เนียและแหลมนิโคยาในประเทศคอสตาริกาเมื่อไปถึงแต่ละแห่งเราจะได้พบวัฒนธรรมหลากหลายที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัวที่จะนำพาไปสู่ความมีอายุยืน

สารบัญ

บทที่ 1 ข้อเท็จจริงของการมีชีวิตยืนยาว
บทที่ 2 ขอบฟ้าแห่งอายุร้อยปีที่ซาร์ดิเนีย
บทที่ 3 ขอบฟ้าแห่งอายุร้อยปีที่โอกินาวา
บทที่ 4 ขอบฟ้าแห่งอายุร้อยปีในอเมริกา
บทที่ 5 ค้นพบขอบฟ้าแห่งอายุร้อยปีที่คอสตาริกา
บทส่งท้าย : ตามหาความสุข ตัดตอนจาก พบความสำเร็จ: การค้นหาความสุขในวิถีของขอบฟ้าแห่งอายุร้อยปี
ข้อมูลเพิ่มเติม – The New York Times Bestseller

คำนิยม

งานเขียนเล่มนี้มิได้เขียนแบบหนังสือวิชาการโดยมากแต่เขียนแบบ “เรื่องเล่า” มีการสอดแรกชีวิตอันน่าสนใจของบุคคลผู้มีอายุยืน ทำให้ชวนติดตาม เข้าลักษณะเป็น “เรื่องเล่าเร้าพลัง” ทำให้เป็นหนังือวิชาการที่ให้ความรู้และความสนุกเร้าใจไปพร้อมกัน

นายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน – ประธานกรรมการบริหาร สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ